Loãng xương thì nên ăn gì?

Các sản phẩm làm từ đậu nành có chứa hóc môn isoflavones, đây là thành phần quan trọng cấu tạo nên xương và bảo vệ xương khỏi quá trình thoái hóa sớm, vì vậy người bệnh nên ăn loại thực phẩm này.

Người bị loãng xương nên bổ sung canxi và sữa là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Việc cung cấy đầy đủ canxi sẽ giúp duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Các loại sữa giúp bạn cung cấp canxi, vitamin D, protit và nhiều khoáng chất tốt cho xương, giúp người bệnh giảm đau nhức.

Đối với người thừa cân, béo phì thì nên chọn sữa ít béo, ít đường hoặc không đường.

Tôm, cua, cá nhỏ là những loại thực phẩm tốt giúp người bệnh trả lời cho câu hỏi “người bị loãng xương nên ăn gì?”.

Các loại này chứa nhiều dinh dưỡng cao cho cơ thể và tốt cho hệ xương khớp. Các loại cua, cá nhỏ có thể ăn cả xương, từ đó cung cấp được hàm lượng canxi, muối khoáng, protein, các yếu tố vi lượng để giúp người bệnh loãng xương cải thiện tình trạng mệt mỏi, khó chịu.

Loãng xương thì nên ăn gì?
Loãng xương thì nên ăn gì?


Xương ống động vật

Xương lợn, xương gà, xương chó… là các loại xương ống động vật giúp người bệnh chống lại quá trình loãng xương của cơ thể. Các thực phẩm này cung cấp protein, collagen, canxi, phốt pho, muối khoáng và yếu tố vi lượng khác.

Người bệnh nên dùng các loại xương ống này 2 lần mỗi tuần để có bộ xương chắc khỏe. Có thể chế biến các món ăn, nhất là hầm xương để người bệnh hấp thụ được các chất dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe.

Rau quả chứa nhiều vitamin K

Các chuyên gia cho rằng vitamin K sẽ giúp tăng mật độ xương, ngăn chặn tình trạng rạn xương, rất tốt cho người bị loãng xương. Vậy người bị loãng xương nên ăn gì để bổ sung vitamin K?

Vitamin K có nhiều trong các loại rau quả như chuối, khoai tây, bắp cải… Bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các thực phẩm này.

►Xem thêm: Viêm khớp sinh mủ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến