Nắn trật khớp thái dương hàm như thế nào ?

Mọi người nên lưu ý tới một số nguyên nhân gây trật khớp thái dương hàm để phòng ngừa không cho bệnh có cơ hội xuất hiện. 

Do nhiễm khuẩn: Tình trạng nhiễm khuẩn do bệnh viêm khớp xương hàm,hay viêm nhức do mọc răng khôn, sâu răng …. cũng có thể gây trật khớp thái dương hàm.

Thoái hóa khớp thái dương hàm

Do chấn thương: Các chấn thương mạnh do va đập hay há miệng quá to và đột ngột.
Nằm lệch cũng tác động tới khớp thái dương hàm gây trật khớp.
Do bị trật đĩa khớp.
Do bệnh răng miệng như mòn răng, nhổ răng cấm, viêm lở miệng,….

Kỹ thuật nắn trật khớp thái dương hàm

Đối với tình trạng trật khớp thái dương hàm lúc này bệnh nhân sẽ nhận biết dễ dàng thông qua những cơn đau nghiêm trọng tại thái dương hàm, đau nhức làm cho việc há miệng trở nên khó khăn, nhai đau hầu như sinh hoạt bị ảnh hưởng.

Muốn điều trị bệnh này thường là áp dụng phương pháp nắn khớp cho khớp trở lại trạng thái ban đầu. Kỹ thuật nắn trật khớp thái dương hàm có thể được thực hiện như sau:

Nắn trật khớp thái dương hàm như thế nào ?
Nắn trật khớp thái dương hàm như thế nào ?

+ Bước 1: Dùng thuốc giãn cơ hoặc thuốc an thần liều thấp trước khi nắn để tránh trường hợp bệnh nhân bị sốc và đau.

+ Bước 2: Để bệnh nhân ngồi ở tư thế thoải mái nhất có nhân viên y tế đứng kế bên để giữ.

+ Bước 3: Lấy 2 miếng gạc mềm đặc lên vùng răng hàm dưới bên trái và bên phải, sau đó ấn toàn bộ khối xương hàm bằng hai ngón tay cái rồi ấn xuống mặt răng nhai bên dưới vùng 1 bên bị trật khớp, nếu như cả 2 bên đều bị trật thì ấn cả 2 song song. 

Ấn dứt khoát 1 lần, nếu như xong bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, cơn đau giảm bớt thì có nghĩa xương khớp hàm đã quay đúng về vị trí ban đầu. Trong trường hợp chưa khỏi thì tiếp tục thực hiện cho tới khi khỏi thì thôi. Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

Việc thực hiện kỹ thuật nắn trật khớp thái dương hàm cần được thực hiện dưới những người có chuyên môn cao, có kinh nghiệm để thực hiện dứt khoát 1 lần giảm đau cho bệnh nhân lại có thể khỏi bệnh đúng cách nhất. 

Sau khi thực hiện kỹ thuật nắn trật khớp thì bạn cũng nên lưu ý chăm sóc để hồi phục bằng cách hạn chế há miệng to, hạn chế nói chuyện, sau khoảng 1 tuần bệnh sẽ khỏi hoàn toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến