Tập tạ có dẫn tới đau khớp không ?

Chấn thương đau khớp do tập tạ này do tổn thương sợi gân nhỏ ở cổ tay (vùng thẳng từ ngòn út xuống cổ tay, gần chỗ xương cổ tay lồi lên, các triệu chứng và mô tả tổn thương từ kiến thức tìm hiểu, tổng hợp trên các trang y học của nước ngoài và kinh nghiệm tập luyện). 

Bạn sẽ cảm thấy đau tê tê khi xoay nhẹ cổ tay hoặc đau nhói khi vận động mạnh cổ tay. Xoay cổ tay có tiếng lách cánh ở vùng màu đỏ. Chấn thương này liên quan đến sợi dây chằng nhỏ nên rất lâu khỏi và rất dễ tổn thương lại do cổ tay phải hoạt động nhiều.

Có thể bị chấn thương này khi đẩy ngực, thanh tạ bị trượt ra xa khớp cổ tay. Hoặc khi lên xà đơn, bạn không nắm chắc để cổ tay bị giãn quá mức, dây chằng lúc đó bị xé ra (tear), hoặc khi tập tay trước với thanh tạ thẳng...

Tập tạ có dẫn tới đau khớp không ?
Tập tạ có dẫn tới đau khớp không ?


Chấn thương do tập luyện thể thao, sau đó bạn vẫn có thể cử động bình thường điều đó cho thấy rằng bạn không bị gãy xương hay sai khớp vai. Đau khớp vai khi tập thể hình là một hiện tượng thường gặp, có nhiều khả năng là do bong điểm bám dây chằng, mà khả năng là điểm bám dây chằng của cơ Delta với xương bả vai. Cơ Delta là cơ giúp các hoạt động xoay tay, giang cánh tay một cách thuận lợi, vì vậy khi điểm bám cơ Delta với xương vai bị bong thì có thể gây đau nhức cho người bệnh.

Nếu như việc tổn thương dây chằng là nghiêm trọng hơn so với tổn thương ở cơ, do dây chằng dinh dưỡng chủ yếu bằng thẩm thấu và nghèo mạch máu nuôi dưỡng. Để giảm đau khớp vai, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh, không luyện tập thể thao, đặc biệt là trong thời gian này bạn nên dừng việc tập luyện lại để vết thương khỏi hẳn rồi hãy vật động trở lại.

Không nên nặn bóp vùng đau, cần hạn chế vận động trong khoảng 3-4 tuần rồi bắt đầu tập lại với cường độ nhẹ nhàng. Nên đến chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị. 

Điều trị đau khớp vai khi tập thể hình bao gồm các biện pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu. Có thể dùng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ… kết hợp với biện pháp chườm nóng, chiếu đèn hồng ngoại theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến